Một số góp ý từ mọi người về Ý tưởng

Tôi đã đọc bài viết của bạn đưa lên trang khoahoc.com.vn cụ thể là đường link này: http://khoahoc.com.vn/view.asp?Cat_ID=19&Cat_Sub_ID=0&news_id=20880
tôi thấy ý tưởng hay, cực kỳ mới mẻ giúp ích cho nhân loại rất nhiều nếu nó được thực hiện.

Nhưng theo ý kiến riêng tôi nhiều khi có ý tưởng hay mà đi tới cụ thể công việc rất khó. Cụ thể với ý tưởng của bạn trồng cây xanh cạnh mỗi ngôi mộ, thoat đầu đọc cũng có lý nhưng nếu suy tính kĩ thì than ôi, quỹ đất bây giờ còn đâu.

Tôi lấy ví dụ ở nông thông trước đây quỹ đất nhiều cũng có thể thực hiện được nhưng trong thời đại hiện nay quỹ đấy bán hết rồi còn đâu, đến nuôi trâu bò cũng hiếm chỗ gặm cỏ.

Như bài hát 'à í a" mà ca sĩ Trọng tấn hát bạn sẽ thấy rất đúng với thực tế về tình hình đất cát hiện nay.
Tôi có về 1 số vùng quê, tôi thấy trước đây nghĩa trang thường nói tiêu điều xơ xác, nhưng giờ đây một số nơi người ta lấn chiếm xây nhà tới tận nơi an nghỉ cuối cùng.
Còn nói tới thủ đô, các thành phố thì sao? đất xây nhà ở còn hiếm người chết phải mua chỗ chôn huống chi là có đất trồng cây cạnh mộ.

Họa chăng ý tưởng của bạn thực hiện được chỉ ở những vùng thật sâu, xa mà thậm chí cũng khó vì tôi nghe giờ đây đến rừng U Minh còn bị thu hẹp huống chi....

Tôi xin phép có đôi lời như vậy, nếu bạn không đồng ý thì bỏ qua.
thân

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chào Anh,

Chân thành cảm ơn ý kiến của Anh.

Dĩ nhiên cái được của " Khu rừng thiêng " mang lại rất lớn thì khó khăn và trở ngại cũng không thể ít được .
Từ tư tưởng, tín ngưởng tôn giáo đến sự hình thành và hoạt động .

Cần sự góp sức và chung tay của mọi người trong các lĩnh vực : nghiên cứu về : cây trồng, đất, tập quán ,tín ngưỡng tôn giáo, tài chính , quản lý , công nghệ thông tin …để đi đến một " Khu rừng thiêng ".

Về vấn đề anh đưa ra : "…Cụ thể với ý tưởng của bạn trồng cây xanh cạnh mỗi ngôi mộ, thoat đầu đọc cũng có lý nhưng nếu suy tính kĩ thì than ôi, quỹ đất bây giờ còn đâu. Tôi lấy ví dụ ở nông thông trước đây quỹ đất nhiều cũng có thể thực hiện được nhưng trong thời đại hiện nay quỹ đấy bán hết rồi còn đâu, đến nuôi trâu bò cũng hiếm chỗ gặm cỏ. Như bài hát 'à í a" mà ca sĩ Trọng tấn hát bạn sẽ thấy rất đúng với thực tế về tình hình đất cát hiện nay. Tôi có về 1 số vùng quê, tôi thấy trước đây nghĩa trang thường nói tiêu điều xơ xác, nhưng giờ đây một số nơi người ta lấn chiếm xây nhà tới tận nơi an nghỉ cuối cùng. Còn nói tới thủ đô, các thành phố thì sao? đất xây nhà ở còn hiếm người chết phải mua chỗ chôn huống chi là có đất trồng cây cạnh mộ. Họa chăng ý tưởng của bạn thực hiện được chỉ ở những vùng thật sâu, xa mà thậm chí cũng khó vì tôi nghe giờ đây đến rừng U Minh còn bị thu hẹp huống chi...."

Ý tưởng này khi thực thi sẽ không còn những ngôi mộ.
Không còn mộ và bia đá, nói đơn giản là : diện tích 1 ngôi mộ hiện thời trung bình khoảng 2m* 3m , chúng ta sẽ thay thế và tận dụng chính quỹ đất đó , nghiên cứu cây trồng nào phù hợp thổ nhưỡng và mật độ dành cho cây đó là 6 – 8 m2 ( đã dụ trù cho cây lớn về sau – tàng cây phát triển ). Sẽ có 1 bia – hình thức giống bia mộ và bảng giới thiệu cây trồng.

Anh có thể cho ý kiến về vấn đề đó .

Đôi lời cùng Anh , nếu có thể mong anh chung sức để "Khu rừng thiêng " được sớm hình thành